Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Bên trong căn phòng “đáng sợ” của Microsoft, nơi không ai có thể chịu được quá 45 phút

04-16-2019 14:20:30 GMT+7
|

Không ít người ghét sự ồn ào và yêu thích sự tĩnh lặng, tuy nhiên đôi khi sự tĩnh lặng quá mức lại khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi. Đó chính là cảm giác khi bước vào căn phòng đặc biệt do Microsoftthiết kế, được công nhận là “nơi tĩnh lặng nhất thế giới”. Sự tĩnh lặng của căn phòng này đáng sợ đến nỗi không một người nào có thể chịu đựng quá 45 phút.

Nằm sâu bên trong trụ sở chính của Microsoft tại thành phố Redmond (bang Washington, Mỹ) là một căn phòng đặc biệt, được xem là “nơi tĩnh lặng nhất thế giới”. Đây là căn phòng được Microsoft sử dụng để nghiên cứu về các sản phẩm của mình, bao gồm kiểm tra chất lượng các loại tai nghe, các loại loa hay thậm chí dùng để nghiên cứu tiếng bấm chuột máy tính sau cho nhẹ nhàng và không gây phiền toái cho người sử dụng...

Bên trong căn phòng đáng sợ” của Microsoft, nơi không ai có thể chịu được quá 45 phút-1

Căn phòng yên tĩnh nhất thế giới là nơi để Microsoft thực hiện các nghiên cứu về âm thanh

Là căn phòng tĩnh lặng nhất thế giới, nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là một địa điểm phù hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, tuy nhiên trên thực tế, căn phòng này lại tạo ra cho bất kỳ ai bước vào đó một cảm giác tĩnh lặng đến đáng sợ mà theo Microsoft đến nay chưa có người nào chịu đựng được quá 45 phút ở bên trong căn phòng.

“Một vài người bước vào căn phòng trong vài phút và chỉ muốn bước ra ngay lập tức”, Hundraj Gopal, một trong những kỹ sư chủ lực, người đã lãnh đạo nhóm nghiên cứu để xây dựng căn phòng đặc biệt này, cho biết. “Nhiều người đã không thể đối mặt với sự tĩnh lặng bên trong căn phòng. Nó khiến cho họ mất đi cảm giác”.

Nhiều người sau khi bước vào căn phòng cho biết sự tĩnh lặng của căn phòng đáng sợ đến mức họ có thể nghe rõ được tiếng thở của chính mình hoặc những âm thanh sục sạo trong bụng và điều này khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ.

“Đây là nơi tĩnh lặng nhất thế giới và nhiều người chỉ có thể ở được tối đa 45 phút trước khi phải bước ra ngoài”, Gopal cho biết thêm. “Chi phí để xây dựng căn phong là 1,5 triệu USD và được sử dụng để nghiên cứu các dự án về âm thanh. Các bạn có thể thấy chúng tôi nghiêm túc như thế nào về chất lượng âm thanh trên các sản phẩm của mình”.

Bên trong căn phòng đáng sợ” của Microsoft, nơi không ai có thể chịu được quá 45 phút-2

Bên trong căn phòng đáng sợ” của Microsoft, nơi không ai có thể chịu được quá 45 phút-3

Căn phòng được bao phủ bởi những tấm bọt biển với thiết kế đặc biệt để ngăn chặn tiếng vọng

Căn phòng được xây dựng dạng lập phương với kích cỡ mỗi chiều là 6,36m. Bao bọc xung quanh căn phòng là 6 lớp bê tông, với mỗi lớp dày đến 30,5cm để ngăn chặn hoàn toàn âm thanh từ thế giới bên ngoài lọt vào trong căn phòng. Các bức tường, sàn và trần nhà được bao phủ bởi những miếng bọt bằng sợi thủy tinh với thiết kế đặc biệt để xóa bỏ mọi tiếng vang vọng lại từ bên trong căn phòng.

Cả căn phòng được gắn trên 68 lò xo giảm rung và sử dụng một nền sàn riêng để tách rời với sàn của tòa nhà. Sàn của căn phòng được làm từ loại thép cứng dùng trên các loại tàu máy bay.

“Căn phòng này có thể ngăn được âm thanh với cường độ lên đến 120db, nghĩa là nếu có một chiếc máy bay cất cánh ở ngay bên ngoài căn phòng, người ở bên trong cũng không thể nghe thấy”, Gopal cho biết. “Các kỹ sư của chúng tôi nghiên cứu nhiều thứ ở bên trong căn phòng, từ tiếng nhấp chuột đến tiếng phát ra khi gập màn hình laptop... những âm thanh đó rất quan trọng với chúng tôi”.

Bên trong căn phòng đáng sợ” của Microsoft, nơi không ai có thể chịu được quá 45 phút-4

Sự tĩnh lặng của căn phòng đáng sợ đến nỗi không ai có thể ở trong nó quá 45 phút

“Chúng tôi quan tâm đến những chi tiết vụn vặt mà nhiều công ty khác bỏ qua”, Gopal cho biết thêm. “Chúng tôi có tổng cộng 25 căn phòng tĩnh lặng trong công ty của mình”.

Căn phòng đặc biệt của Microsoft đã được tổ chức sách kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu “nơi yên tĩnh nhất thế giới”.

Cảm giác khi vào bên trong căn phòng “yên tĩnh nhất thế giới” như thế nào?

Theo Mark Prigg, phóng viên của tờ báo DailyMail, người đã có cơ hội đặt chân vào bên trong căn phòng đặc biệt của Microsoft thì trước khi bước chân vào căn phòng, anh đã được cảnh báo rằng âm thanh bên trong căn phòng sẽ trở nên khác biệt.

Một khi đặt chân vào bên trong đó, Prigg cho biết mọi âm thanh đều đã thay đổi, giọng nói trở nên rõ ràng hơn và ngay cả những âm thanh nhỏ nhất cũng được khuếch đại. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ trở nên đáng sợ khi cánh cửa của căn phòng được đóng lại và đèn tắt đi, khi đó người đứng bên trong căn phòng sẽ hoàn toàn bị mất phương hướng. Tiếng thở của chính bản thân mình và những người xung quanh cũng được khuếch đại và nghe thấy một cách rõ ràng.

Mark Prigg cho biết ngay cả những âm thanh mà bình thường không thể nghe được như tiếng bụng sôi, tiếng khớp kêu khi di chuyển hoặc tiếng áo quần phát ra khi chuyển động cũng được tăng cường lên một mức khó chịu. Không gian tối đen bên trong căn phòng kết hợp với sự tĩnh lặng tạo nên một cảm giác đáng sợ với bất kỳ ai đứng bên trong đó.

Prigg cho biết đây là một trải nghiệm không thể tin được và là một trải nghiệm rất kỳ lạ trong cuộc đời anh. Sau khi rời khỏi căn phòng, Prigg đã phải mất vài phút để có thể làm quen lại được với những âm thanh của đời sống hàng hàng ngày.

Có lẽ chính sự tĩnh lặng đáng sợ này của căn phòng nên không một ai có thể chịu đựng được nó hơn 45 phút.

Theo Dantri.com.vn

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :