Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Website "quốc dân" cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng vừa bị Microsoft cho vào sổ đen vì thiếu tin tưởng

06-26-2019 16:03:22 GMT+7
|

Microsoft đã rất cứng rắn khi cấm nhân viên dùng cả loạt ứng dụng và dịch vụ hot đối với hàng triệu người hiện nay.

Bảo mật an ninh công nghệ đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong thời đại ngày nay, đặc biệt là ở các công ty lớn. Ở một diễn biến mới nhất, Microsoft vừa chính thức ra lệnh cấm toàn bộ nhân viên của mình sử dụng một trong những công cụ phổ biến và tưởng như an toàn hàng đầu thế giới, được rất nhiều người tin dùng ở mọi lứa tuổi và ngành nghề: Google Docs.

Website quốc dân cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng vừa bị Microsoft cho vào sổ đen vì thiếu tin tưởng-1

Gdocs vừa bị Microsoft cho vào danh sách đen của mình.

Được biết, đây là quyết định vừa được đưa ra bởi ông lớn công nghệ này, cho Google Docs vào "sổ đen" về những dịch vụ và ứng dụng không được họ tin tưởng. Tin tức này được GeekWire tiết lộ sau khi biết về đoạn thông báo nội bộ của Microsoft gửi tới nhân viên. Bên cạnh Google Docs, còn có Slack và Amazon Web Services cũng chịu chung số phận cùng đợt xét duyệt này.

 

Một trong những yếu tố khiến nhiều người không khỏi thắc mắc chính là danh tiếng của những cái tên bị Microsoft chặn, chúng đều là các dịch vụ nổi tiếng, được tin dùng bởi hàng triệu người trên thế giới, hiếm có tiếng đồn tiêu cực nào. Dù vậy, Microsoft vẫn một mực muốn nâng tầm cẩn trọng hơn, yêu cầu mọi nhân viên dùng chính các sản phẩm tương tự "nhà làm". Nhiều khả năng họ không cảm thấy thoải mái với suy nghĩ rằng Google hay Amazon có thể theo dõi ngầm các thông tin mà người dùng đang làm việc, thao tác.

Website quốc dân cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng vừa bị Microsoft cho vào sổ đen vì thiếu tin tưởng-2

Kể cả khi những mối nguy chưa thực sự rõ ràng, cũng không dễ chịu gì cho Microsoft nếu để cho người ngoài nhìn vào nhân viên của mình nhưng lại thản nhiên ủng hộ đồng loạt sản phẩm của đối thủ khác. Trước đó, Microsoft cũng cấm luôn cả Grammarly - dịch vụ phát hiện và sửa lỗi sai ngữ pháp và soạn thảo văn bản - cũng khiến nhiều người thực sự bất ngờ.

Theo Trí Thức Trẻ

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :